Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

nuoi  nghiệp  trong  Thiết  thuat  thuật  lieu  kinh  nghe  sinh  quan  NGHỀ  văn  khung  chuong  giao  trinh  trung  cong  dien  chăn  viet  dacum  nghề  nhung  giang  

December 2016
MonTueWedThuFriSatSun
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

Calendar Calendar


Quan điểm về đào tạo theo mô đun

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Quan điểm về đào tạo theo mô đun

Bài gửi  Admin on 21.10.07 7:00

Có khá nhiều quan điểm khác nhau về mô đun, có thể liệt kê ở 3 quan điểm chính sau:
* Quan điểm 1: Mô đun đựoc hiểu là những phần trình độ được đào tạo ngắn hạn, khép kín và kiểm tra đánh giá được. Trình độ tổng thể được phân ra thành các mô đun, học xong mỗi mô đun đều được kiểm tra và cấp văn bằng chứng chỉ. Người học, học đến đâu có thể sử dụng ngay đến đó, không cần phải tổ chức thi tốt nghiệp.
Quan điểm này bị phê phán là dễ dẫn đến phát triển con người một cách phiến diện. Về phương diện quản lý cần có những quy định chặt chẽ trong việc kiểm tra đánh giá xác nhận kết quả các mô đun tạo thành trình độ.
* Quan điểm 2: Mô đun được hiểu là những phần trình độ có thể được đánh giá xác nhận. Nhưng các mô đun thành phần đó luôn là một bộ phận của trình độ nghề tổng thể. Việc kiểm tra, đánh giá, xác nhận kết quả theo các mô đun đơn lẻ không thay cho kỳ thi tốt nghiệp.
Quan điểm này phù hợp ý tưởng đào tạo theo mô đun đối với hệ chính quy dài hạn, nhưng không hạn chế áp dụng cho đào tạo ngắn hạn.
* Quan điểm 3: Mô đun được hiểu thuần túy là đơn vị học tập (học phần). Nội dung đào tạo được chia nhỏ theo mục tiêu đào tạo thành phần được thực hiện bằng phương pháp dạy học theo dự án và hình thức tổ chức đào tạo “cuốn chiếu” theo môn học.
Tuy có những quan điểm khác nhau về mô đun, nhưng đều thống nhất ở chỗ: Mô đun là những phần trình độ xác định, được kiểm tra đánh giá xác nhận. Đào tạo theo mô đun mang tính mềm dẻo, linh hoạt. Nó cho phép thích ứng liên tục với chương trình nhằm đảm bảo sự phù hợp của nó với nhu cầu “mở” của thị trường lao động. Đào tạo theo mô đun vừa mang tính độc lập tương đối vừa mang tính liên thông đảm bảo nguyên lý tích lũy trình độ, vì vậy giúp người học hoàn thiện trình độ ở mức tổng thể cao hơn. Mô đun có thể ảnh hưởng tới việc tổ chức, kết cấu của quá trình đào tạo. Ngoài ra, mô đun mang tính chất trọn vẹn, đơn lẻ, tích hợp, tự hoàn thiện và có thể lắp ghép phát triển.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 105
Registration date : 20/10/2007

Xem lý lịch thành viên http://hungvdtn.forumotion.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Quan điểm về đào tạo theo mô đun

Bài gửi  Hanoi on 24.10.07 1:57

Chào anh Hùng,
Quả thật tôi có thấy một số tài liệu nói về chương trình đào tạo theo mô đun, với nhiều quan điểm khác nhau. Có lẽ cách tiếp cận khác nhau, dẫn đến cách hiểu cũng có nhiều điểm chưa thống nhất anh ạ, dẫn đến việc phát triển chương trình theo mô đun ở ta hiện nay đang có nhiều lúng túng

Hanoi
Thành viên
Thành viên

Tổng số bài gửi : 9
Registration date : 21/10/2007

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết