Xin hỏi về hệ số môn học mô - đun tích hợp (QĐ14_2007)
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xin hỏi về hệ số môn học mô - đun tích hợp (QĐ14_2007)
Trong QĐ14-2007 về quy chế thi kiểm tra tốt nghiệp
a: Hệ số môn học, mô-đun đào tạo nghề thứ i được xác định như sau:
- Đối với môn học lý thuyết thì lấy số giờ học lý thuyết của môn học đó chia cho 15 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun thực hành thì lấy số giờ thực hành của mô-đun đó chia cho 40 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun tích hợp cả lý thuyết và thực hành thì hệ số mô-đun là tổng của thương hai phép chia tính theo cách tính trên..
Vậy xin được hỏi đối với mô-đun tích hợp cộng vào rồi mới làm tròn, hay làm tròn rồi mới cộng vào?
ví dụ LT=1.3 TH=2.3 nếu làm tròn rồi cộng lại thì a=3
Nhưng nếu cộng lại mới làm tròn thì a=4.
a: Hệ số môn học, mô-đun đào tạo nghề thứ i được xác định như sau:
- Đối với môn học lý thuyết thì lấy số giờ học lý thuyết của môn học đó chia cho 15 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun thực hành thì lấy số giờ thực hành của mô-đun đó chia cho 40 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun tích hợp cả lý thuyết và thực hành thì hệ số mô-đun là tổng của thương hai phép chia tính theo cách tính trên..
Vậy xin được hỏi đối với mô-đun tích hợp cộng vào rồi mới làm tròn, hay làm tròn rồi mới cộng vào?
ví dụ LT=1.3 TH=2.3 nếu làm tròn rồi cộng lại thì a=3
Nhưng nếu cộng lại mới làm tròn thì a=4.
nam5bm- Thành viên
- Tổng số bài gửi : 2
Registration date : 20/05/2011
Re: Xin hỏi về hệ số môn học mô - đun tích hợp (QĐ14_2007)
Chào Bạn!nam5bm đã viết:Trong QĐ14-2007 về quy chế thi kiểm tra tốt nghiệp
a: Hệ số môn học, mô-đun đào tạo nghề thứ i được xác định như sau:
- Đối với môn học lý thuyết thì lấy số giờ học lý thuyết của môn học đó chia cho 15 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun thực hành thì lấy số giờ thực hành của mô-đun đó chia cho 40 và quy tròn về số nguyên.
- Đối với mô-đun tích hợp cả lý thuyết và thực hành thì hệ số mô-đun là tổng của thương hai phép chia tính theo cách tính trên..
Vậy xin được hỏi đối với mô-đun tích hợp cộng vào rồi mới làm tròn, hay làm tròn rồi mới cộng vào?
ví dụ LT=1.3 TH=2.3 nếu làm tròn rồi cộng lại thì a=3
Nhưng nếu cộng lại mới làm tròn thì a=4.
Theo mình thì vấn đề của bạn mình có các ý kiến cá nhân như sau:
1.Theo Quy chế 14 thì chia làm tròn rồi cộng lại vì theo quy chế là "Đối với mô-đun tích hợp cả lý thuyết và thực hành thì hệ số mô-đun là tổng của thương hai phép chia tính theo cách tính trên"
Nhưng chỗ này có bất cập là như trường hợp của bạn.
2. Theo toán học thì để cho độ chính xác cao thì là bạn nên chia trước sau đó cộng lại và cuối cùng mới làm tròn.
3. Tuy nhiên, theo Mình thì trường hợp của bạn rất ít gặp trong các môn học/mô đun dạy nghề.
Và Nếu là mình trong trường hợp của bạn mình sẽ lấy phương án 2 của bạn (KQ = 4). còn nếu bạn lấy cách 1 (KQ = 3) thì độ chính xác nó không cao
vì vậy tôi có hai cách bạn nên linh hoạt nếu gặp trường hợp như bạn:
Cách 1: Nếu tổng số điểm có phần thập phân nhỏ hơn 0,5 thì bạn làm cách nào cũng được. Ví dụ: LT = 1.2 TH = 1.2 Tổng = 2.4 (0.4<0.5)
cách 2: Nếu tổng số điểm có phần thập phân lớn hơn hoặc bằng 0,5 thì bạn nên sử dụng phương án 2 mà bạn đưa ra.
và đây là ý kiến cá nhân tôi, tôi cũng làm trong lĩnh vực dạy nghề được 5 năm và tôi cũng đã gặp trường hợp như bạn và tôi cũng xử lý như tôi vừa nêu. Tuy nhiên, cũng nhân tiện ý kiến của bạn. Tôi cũng xin ý kiến từ Thầy Hùng.
Trân Trọng!
kyvavc- Thành viên
- Tổng số bài gửi : 16
Registration date : 10/03/2011
Re: Xin hỏi về hệ số môn học mô - đun tích hợp (QĐ14_2007)
Kính chào các thành viên.
Tôi xin có một số vấn đề cần hỏi như sau:
1. Sự phân bố số giờ thực hành và lý thuyết trong một số chương trình khung của các nghề có theo logic nhất định nào không, chứ tôi đọc mãi chẳng thấy có quy luật gì, không có một tỉ lệ phân nhất định nào cả. Thậm chí cùng một nghề đào tạo nhưng 2 trình độ Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề sự phân bố tỉ lệ giữa lý thuyết và thực hành cũng không giồng nhau.
2. Số giờ thực hành của các môn đu, môn học tích hợp và số giờ thực hành của môn đun,môn học thực hành có tính chất khác nhau như thế nào. Tôi lấy ví dụ: ở nghề Điện Công nghiệp: có 2 môn học như sau: Môn học 1: Trang Bị điện (có cả lý thuyết(60) và thực hành(30)), Môn học 2: Thực hành Trang bị điện( lý thuyết (30) và thực hành(210). Vấn đề bây giờ phải hiểu số giờ lý thuyết và thực hành trên như thế nào. Vì sao không tách môn lý thuyết riên và thực hành riêng.
3. Môn học Kinh tế chính trị của nghề Kế toán doanh nghiệp (lý thuyết 60 và thực hành 30); Toán kinh tế(lý thuyết 40 và thực hành 20), ý nghĩa thực hành của những môn học như thế này được hiểu như thế nào. Vì khi tính hệ số môn học thì những môn như thế nào bị thiệt hơn nhiều(vi lấy số giờ thực hành đem chia cho 40 thì chưa đến 1)
Trên đây là một số vấn đề nhỏ thắc mắc, rất cần sự chia sẽ của các thành viên, nhất là các thành viên đã kinh qua chuyên môn lĩnh vực này. Tôi xin muốn được chia sẽ quan điểm của các thành viên về vấn đề này như thế nào.
Tôi xin có một số vấn đề cần hỏi như sau:
1. Sự phân bố số giờ thực hành và lý thuyết trong một số chương trình khung của các nghề có theo logic nhất định nào không, chứ tôi đọc mãi chẳng thấy có quy luật gì, không có một tỉ lệ phân nhất định nào cả. Thậm chí cùng một nghề đào tạo nhưng 2 trình độ Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề sự phân bố tỉ lệ giữa lý thuyết và thực hành cũng không giồng nhau.
2. Số giờ thực hành của các môn đu, môn học tích hợp và số giờ thực hành của môn đun,môn học thực hành có tính chất khác nhau như thế nào. Tôi lấy ví dụ: ở nghề Điện Công nghiệp: có 2 môn học như sau: Môn học 1: Trang Bị điện (có cả lý thuyết(60) và thực hành(30)), Môn học 2: Thực hành Trang bị điện( lý thuyết (30) và thực hành(210). Vấn đề bây giờ phải hiểu số giờ lý thuyết và thực hành trên như thế nào. Vì sao không tách môn lý thuyết riên và thực hành riêng.
3. Môn học Kinh tế chính trị của nghề Kế toán doanh nghiệp (lý thuyết 60 và thực hành 30); Toán kinh tế(lý thuyết 40 và thực hành 20), ý nghĩa thực hành của những môn học như thế này được hiểu như thế nào. Vì khi tính hệ số môn học thì những môn như thế nào bị thiệt hơn nhiều(vi lấy số giờ thực hành đem chia cho 40 thì chưa đến 1)
Trên đây là một số vấn đề nhỏ thắc mắc, rất cần sự chia sẽ của các thành viên, nhất là các thành viên đã kinh qua chuyên môn lĩnh vực này. Tôi xin muốn được chia sẽ quan điểm của các thành viên về vấn đề này như thế nào.
hoanglyk26- Thành viên
- Tổng số bài gửi : 35
Registration date : 03/01/2011
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
09.06.16 2:59 by nguyen26
» Giáo trình
07.06.16 21:44 by sv_vfu
» Đề an sát nhập Trung tâm
30.05.16 1:14 by Khuong767
» Loa loa loa loa loa!
23.01.16 9:53 by Admin
» Hướng dẫn công tác đào tạo,tuyển sinh tại các cơ sở dạy nghề
23.01.16 9:43 by Admin
» 199/TCDN-KHTC ngày 06/4/2007
09.11.15 20:56 by nhanhieptv
» Xin chương trình chi tiết trung cấp nghề Điện dân dụng
11.08.15 0:40 by locvl_1982
» Qui định về số tiết của GV
12.07.15 20:12 by tienttdn
» giáo trình ti học văn phòng
08.04.15 7:21 by damlh